Trong kỳ kinh nguyệt, nhiều chị em thường gặp những vấn đề khó khăn chịu như: đau bụng, đau đầu, buồn nôn, chũm đổi trọng điểm trạng, mệt mỏi, tiêu chảy,… Việc điều chỉnh thực đơn ăn uống sẽ góp ngày đèn đỏ của chị em nhẹ nhàng hơn? Vậy, tới tháng phải ăn uống gì?

Trong ngày đèn đỏ không nên ăn gì?

Biết cách điều hòa khiếp nguyệt sẽ giúp bạn vượt qua ngày đèn đỏ nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn thắc mắc “tới tháng nên ăn uống gì”, thì bài bác viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết nhất:

Thực phẩm gồm chứa caffeine


*

Trong những ngày đèn đỏ, chị em nên tránh xa những loại thực phẩm bao gồm chứa caffeine. Lúc ăn, uống những thực phẩm chứa caffeine, cơ thể sẽ có xu hướng giữ nước dẫn đến việc dễ bị đầy hơi. Caffeine tất cả thể khiến thu hẹp những mạch máu làm cho bạn đau nhức đầu và bị căng thẳng. Đồng thời, caffeine có thể là tại sao làm vấn đề tiêu hóa của bạn trở buộc phải khó khăn. Đặc biệt với những ai thường bị tiêu chảy vào kỳ kinh nguyệt thì nên tránh xa những thực phẩm này.

Bạn đang xem: Khi tới tháng không nên ăn gì

Đường

Trong kỳ khiếp nguyệt, bạn cần hạn chế ăn đường bởi vì việc ăn nhiều đường sẽ làm cho lượng đường trong tiết tăng lên với bạn sẽ mệt mỏi hơn, chổ chính giữa trạng thất thường. Vì chưng thế, hãy lưu ý lượng đường nạp vào cơ thể khi đến tháng.

Rượu, bia

Uống rượu bia trong kỳ gớm nguyệt sẽ có tác dụng cơ thể mất nước, đầy hơi, đau đầu, buồn nôn với tiêu chảy. Chính vì thế, chị em buộc phải kiêng uống rượu bia vào những ngày này.

Thức ăn cay nóng


*

Thức ăn cay và nóng là một trong những tại sao chính khiến chị em bị đầy hơi, khó khăn chịu, buồn nôn. Do thế bắt buộc kiêng loại thực phẩm này khi bạn đang trong kỳ kinh nguyệt nhé.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường ko tốt mang lại sức khỏe của bạn với . Những thực phẩm chế biến sẵn như: xúc xích, thịt nguội, phô mai, các loại đồ đóng hộp,… thường chứa nhiều natri khiến cơ thể dễ bị giữ nước, đầy bụng khó khăn chịu. Do thế nói “không” với thực phẩm chế biến sẵn vào kỳ gớm nguyệt.

Thực phẩm cừu rán

Những thực phẩm chiên rán chứa nhiều dầu mỡ và dẫn đến nguy cơ tăng estrogen, có tác dụng mất cân nặng bằng nội tiết tố và làm cho tăng nguy cơ đau teo thắt cùng chuột rút. Mặt cạnh đó thức ăn chiên rán còn khiến cho bạn dễ bị thừa cân, dẫn đến những vấn đề về sức khỏe tim mạch, tiểu đường,…

Tới tháng nên ăn uống gì để trở cần nhẹ nhàng hơn?

Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh mà chị em buộc phải bổ sung để kỳ tởm nguyệt nhẹ nhàng, thoải mái:

Uống nhiều nước


*

Hãy uống nhiều nước ấm trong kỳ gớm nguyệt. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ bị đau đầu hoặc chuột rút. Khi cơ thể bạn được cung cấp đủ lượng nước, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều trong kỳ kinh nguyệt.

Ăn nhiều trái cây

Trong kỳ gớm nguyệt, chị em bao gồm xu hướng muốn ăn nhiều hơn bình thường. Các loại hoa quả như: dứa, lê, táo, … không chỉ giúp chị em giảm cơn thèm ăn lại mà còn làm cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết mang đến cơ thể.

Rau lá xanh


*

Cơ thể chị em thường bị giảm sắt trong kỳ khiếp nguyệt, nhất là những người ra nhiều. Thiếu sắt sẽ dẫn đến đau nhức, giường mặt, mệt mỏi… Bổ sung sắt mang đến cơ thể bằng biện pháp ăn nhiều các loại rau gồm lá xanh đậm. Đây là những loại rau chứa nhiều chất xơ, sắt, magie rất tốt đến cơ thể chị em ngày đèn đỏ.

Xem thêm: Nhạc Bé Thiện Nhân - Chúc Ba Mẹ Ngủ Ngon

Gừng

Một cốc trà gừng ấm trong ngày đèn đỏ sẽ góp chị em giảm đau bụng, giảm cảm giác buồn nôn. Tuy nhiên, tránh việc uống vượt nhiều kị tình trạng ợ nóng.

Thịt gà

Thịt con gà chứa nhiều sắt cùng protein rất tốt đến sức khỏe chị em, nhất là vào những ngày gớm nguyệt. Mặt cạnh đó, thịt con gà giúp chị em no thọ hơn và giảm đi cảm giác thèm ăn.

Trong cá có chứa nhiều sắt và axit lớn Omega-3 rất tốt đến chị em bị thiếu sắt vào kỳ khiếp nguyệt. Đặc biệt Omega-3 trong cá góp chị em giảm cảm giác đau bụng đồng thời cải thiện tinh thần, tránh cáu gắt, mệt mỏi .

Các loại đậu

Chất xơ có trong các loại đậu rất tốt đến hệ tiêu hóa, giảm khả năng bị chuột rút trong những ngày đèn đỏ. Vitamin B có trong đậu góp bạn cải thiện vai trung phong trạng. Bên cạnh đó, những loại đậu cũng chứa sắt cung cấp đến cơ thể chị em ngày khiếp nguyệt kiêng nguy cơ thiếu sắt.

Sữa chua

Sữa chua gồm chứa nhiều probiotic – rất tốt cho nhóm lợi khuẩn ở âm đạo, từ đó giúp phòng ngừa nhiễm trùng. Đồng thời, sữa chua cũng chứa nhiều magie canxi rất tốt cho cơ thể chị em trong thời gian ngày đèn đỏ.

Xoa bóp bấm huyệt giúp ngày đèn đỏ nhẹ nhàng hơn

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, việc kết hợp với những bài massage bấm huyệt bằng Y học cổ truyền sẽ giúp chị em bao gồm một kỳ đèn đỏ nhẹ nhàng, thoải mái.

Khoá học “Chăm sóc điều hòa ghê nguyệt chủ động“ góp chị em gồm những tởm nghiệm từ Y học cổ truyền để điều hoà tởm nguyệt chủ động như:

– Bộ huyệt điều hoà gớm nguyệt

– giải pháp tự xoa bóp, bấm huyệt đơn giản ngay tại nhà

– Điều hoà cảm xúc theo các nguyên tắc trong Y học Cổ truyền

– Những bài bác thuốc, mẹo vặt góp dưỡng huyết điều kinh.


*

Chăm sóc điều hòa kinh nguyệt chủ động


Hy vọng những thông tin của bài viết bên trên sẽ góp chị em tìm ra đáp án mang lại câu hỏi “Tới tháng buộc phải ăn uống gì để bớt khó khăn chịu?”. Hy vọng chị em sẽ tất cả thêm nhiều kiến thức hữu ích để trải qua kỳ đèn đỏ nhẹ nhàng, thoài mái