Bạn vướng mắc có bắt buộc tập yoga trong thời kỳ khiếp nguyệt không hay thoải mái ''bung lụa''? photoworld.com.vn sẽ câu trả lời thắc mắc của chúng ta ngay bên dưới đây.

Bạn đang xem: Có nên tập yoga trong thời kỳ kinh nguyệt và vào ngày đèn đỏ?


có phải tập yoga trong thời kỳ tởm nguyệt? Yoga có thể trấn định lòng tin của bạn

Nhiều chị em vướng mắc vào số đông “ngày ấy” thì nên cần “bế quan liêu tỏa cảng” hay thoải mái và dễ chịu “bung lụa”. Thực tế, tập yoga vào trong ngày đèn đỏ đem lại khá nhiều lợi ích cho phụ nữ, tuy nhiên có đa số động tác bạn không nên mạo hiểm.


Yoga bao gồm rất các động tác trường đoản cú dễ đến khó. Một trong những động tác đòi hỏi bạn phải đảo ngược khung người khiến huyết huyết tan ngược. Cho nên vì vậy việc tập yoga vào kỳ đèn đỏ vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Huống bỏ ra nhiều bà bầu vào thời điểm này chỉ muốn nằm trên chóng cuộn tròn fan như trái bóng mang đến đỡ đau, trong lúc mục đích của yoga lại là kéo căng cơ thể.

Có cần tập yoga trong thời kỳ tởm nguyệt? bài toán tập yoga vào kỳ khiếp nguyệt là chọn lọc của từng người, nếu như bạn cảm thấy dễ chịu với cơ thể mình thì tập yoga trong số những ngày này cũng mang đến một số lợi ích.

3 lợi ích khi tập yoga vào kỳ kinh nguyệt

tư thế căn vặn người thích hợp trong kỳ gớm nguyệt

Cung cấp oxy: vào kỳ kinh, bạn sẽ bị thiếu thốn oxy đến các cơ tử cung, việc thay đổi sâu khi tập yoga sẽ giúp lưu thông oxy đến những cơ. Hầu như động tác kéo giãn bên trên sàn nhà sẽ giúp gia hạn sự cân bằng của cơ thể và sút đau hiệu quả. Chúng ta cũng có thể thử tứ thế Supine Twist (nằm căn vặn người) cùng Child’s Pose (tư vắt em bé) để giảm đau lưng và thả lỏng các cơ bắp ở khoanh vùng quanh xương chậu.

Yoga góp xoa nhẹ đầu óc: giữa trung tâm của yoga là thiền. Việc hít thở sâu và thiền để giúp đỡ xua tan cảm hứng lo âu và stress do sự mất cân đối hormone gây ra. Chẳng hạn tư cố xác bị tiêu diệt Savasana có thể giúp khung hình và trọng điểm trí bạn trọn vẹn thư thái.


Bạn rất có thể tập yoga theo tốc độ ưa phù hợp của mình: Tập yoga là 1 hoạt động cá nhân mà bạn có thể thực hành một mình tại nhà hay trong chống gym, không tồn tại luật, không buộc phải theo máu tấu, cũng không gò bó thời gian. Nếu như khách hàng ra kinh nhiều và cảm giác không thuận tiện thì có thể nằm nghỉ ngơi ngơi đến cơn đau qua đi.

10 phút tập yoga trong kỳ kinh nguyệt

Những bốn thế này tác động ảnh hưởng lên vùng xương chậu, đùi trong cùng cột sống, khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Nhớ hít thở sâu trong quá trình thực hiện để mang oxy mang đến toàn thân các bạn nhé.

Tư nỗ lực Cobbler’s Pose (ngồi xếp cánh bướm)

*

Vì nửa bên dưới của khung hình thường cảm giác nặng nề trong trong cả kỳ kinh, nên những tư nắm ngồi là tương thích nhất. Chúng ta cũng có thể ngồi các phút như thế này để cơ thể hồi phục.

Tư thế ngồi xếp cánh bướm giúp không ngừng mở rộng vùng xương chậu. Để thoải mái và dễ chịu hơn, bạn cũng có thể đặt một dòng gối ôm sinh sống trước ngực cùng gập bạn lên gối ôm.

Xem thêm: Logo Đội Thiếu Niên Tiền Phong, More Content

Tư ráng Head to lớn Knee Pose (đầu cúi cong người xuống gối)

Để triển khai tư cố gắng này, các bạn duỗi trực tiếp chân phải, chân trái gập vào đùi trong của đôi bàn chân phải. Nhị bàn tay bao phủ lấy chân phải, dồn trung tâm vào chân này và cúi fan về phía trước. Chúng ta vươn người hết mức tất cả thể, sau đó bạn trở về tứ thế ”ngồi xếp cánh bướm” rồi đổi qua chân trái.

Tư ráng này giúp thư giãn giải trí gân cốt, giúp không ngừng mở rộng hông và đùi vào một giải pháp nhẹ nhàng.

Tư núm Seated Straddle (ngồi dạng chân)


Bạn ngồi không ngừng mở rộng hai chân, sống lưng thẳng thoải mái, rất có thể kẹp một mẫu gối ôm trước ngực cùng gập bạn về phía trước một chút. Tứ thế này góp kéo giãn đùi, xương cột sống và gân khoeo.

Tư cố gắng Seated Forward Bend (gập người)

Bạn giạng 2 chân trực tiếp về phía trước, ngồi thẳng sống lưng rồi tiếp đến gập tín đồ về phía trước. Tư thế này góp kéo giãn gân khoeo cùng bắp chân.

Tư vắt Supported Bridge Pose (bắc cầu)

tư thế Supported Bridge Pose (bắc cầu). Ảnh minh họa

Bạn nằm ngửa, lòng bàn chân bỏ lên sàn. Dùng bàn chân nâng hông lên cao, bạn cũng có thể để một chiếc gối dưới hông nhằm nâng đỡ. Bốn thế này giúp sút đau sống lưng rất hiệu quả.

Tư thế Goddess Pose (tư thế đàn bà thần)

Đầu tiên, bạn nằm nghiêng và gập nhị đầu gối lại. Tiếp nối thả lỏng đầu gối sang mặt hông. Nhì lòng bàn chân chụm lại. Tay dang rộng, chúng ta cũng có thể đặt một cái gối dưới hông nhằm nâng đỡ cột sống.

Bạn có lưu ý đây là phiên phiên bản nằm của tứ thế ”ngồi xếp cánh bướm” mà bọn họ tập cơ hội đầu? như vậy là chỉ trong vòng 10 phút với 6 bốn thế, có bắt đầu và xong rõ ràng, bạn sẽ cảm thấy vùng thân dưới được thả lỏng hoàn toàn. Trung khu trạng cũng bình yên phẳng lặng nhờ thiền định. Bây giờ bạn đã hoàn toàn sẵn sàng để liên tiếp một ngày của chính mình rồi đấy.

Có yêu cầu tập yoga trong thời kỳ ghê nguyệt? 6 động tác yoga bắt buộc tránh vào kỳ gớm nguyệt

Về mặt vai trung phong linh thì một số trong những người cho rằng không yêu cầu tập rất nhiều động tác yoga hòn đảo ngược vào kỳ tởm nguyệt, bởi sẽ làm hòn đảo lộn dòng tích điện tự nhiên trong thời kỳ này, dẫn đến những vấn đề sản xuất về sau, cụ thể là tình trạng lạc nội mạc tử cung tạo vô sinh.

Về khía cạnh sinh lý, khi hòn đảo ngược cơ thể, tử cung có khả năng sẽ bị kéo về phía đầu, làm cho các dây chằng nâng đỡ tử cung bị kéo giãn và gây nên tình trạng trụy tĩnh mạch, ùn tắc mạch huyết và khiến cho máu gớm chảy các hơn. Bởi vì từ bây giờ động mạch vẫn thường xuyên bơm máu đến quanh vùng tử cung, trong lúc tĩnh mạch gửi máu khỏi tử cung thì đã bị suy yếu hèn một phần.

Hơn nữa, những động tác dưới đây yên cầu phải uốn căng lưng, làm ngày càng tăng áp lực lên bụng với xương chậu, khiến bạn thấy khó tính hơn. Chính vì thế chị em vào kỳ kinh không nên tập 6 tứ thế này:

Tư ráng Handstand (trồng chuối bằng tay)

Đây chưa hẳn là tư thế đối kháng giản, đòi hỏi lực cánh tay và kỹ năng cân bởi rất lớn.